Vận tải Vận tải

Đưa bản đồ số vào quản lý, giám sát bảo trì đường bộ

Sáng 5/8, tại thị xã Cửa Lò, Sở GTVT Nghệ An phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ thông tin địa lý EK tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ bản đồ số và di động trong công tác quản lý, giám sát bảo trì đường bộ.

Dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An  Nguyễn Hồng Kỳ, cùng đại diện lãnh đạo của 40 Sở GTVT các tỉnh.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao việc Sở GTVT Nghệ An đã luôn đi đầu trong việc ứng dụng KHCN, CNTT, trong quản lý điều hành và thực thi công vụ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng cho biết: Bộ GTVT luôn khuyến khích các đơn vị trong ngành, các Sở GTVT địa phương tăng cường đưa các ứng dụng KHCN, CNTT vào hoạt động quản lý, điều hành và thực thi công vụ. Hội thảo lần này là dịp để các đơn vị ngành GTVT trao đổi, học tập nhân rộng mô hình mới, cách làm hay trong việc ứng dụng CTNT.

Đồng thời, Thứ trưởng Thọ cũng yêu cầu các Sở GTVT địa phương trong thời gian tới, đẩy mạnh hơn nữa việc đưa các ứng dụng KHCN, ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao công tác quản lý, giám sát Nhà nước trên lĩnh vực GTVT, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ, dịch vụ hành chính công...

DSC_6744

Đại diện đơn vị cung cấp phần mềm giới thiệu về các tính năng ưu việt của việc đưa bản đồ số vào quản lý, giám sát bảo trì đường bộ.

Theo báo cáo của Sở GTVT Nghệ An, trong thời gian qua, Sở đã đưa vào ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật, các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý điều hành và thực thi công vụ. Riêng trong năm 2015, Sở đã đưa phần mềm "Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông – Mobiwork" vào sử dụng rộng rãi trong công tác quản lý, giám sát bảo trì đường bộ.

Đây là phần mềm có tính năng hỗ trợ đắc lực trong công tác thu thập thông tin tài sản kết cấu hạ tầng giao thông, hỗ trợ công tác tuần đường, tuần kiểm bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Phần mềm này cũng có thể giao việc, kiểm soát tiến độ, chất lượng công việc bảo trì đường bộ.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ thu thập thông tin, nắm bắt được các sự cố đột xuất xảy ra trên tuyến để đưa ra phương án xử lý kịp thời cho cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương.

DSC_6746

Sơ đồ vận hành của hệ thống phần mềm Gov one.

Tại hội thảo, sau khi nghe đại diện đơn vị cung cấp phần mềm giới thiệu về các tính năng tiện ích của Mobiwork, các đại biểu thảo luận trao đổi những thuận lợi, khó khăn khi ứng dụng phần mềm Mobiwork trong công tác quản lý, giám sát bảo trì đường bộ. Trên cơ sở đó, đơn vị cung cấp tiếp tục nghiên cứu nâng cấp, mở rộng hoạt động ứng dụng phần mềm này với phiên bản cao hơn như Govone và các phiên bản sau này.

Theo baogiaothong.vn


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 24/2023/NĐ-CP (14/05/2023)
    Quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực...
  • 3866/QĐ-UBND (17/01/2023)
    Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh...
  • 21/2022/TT-BGTVT (22/08/2022)
    Quy định về quản lý, bảo trì công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường...
  • 2292/QĐ-UBND (12/08/2022)
    Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của...
  • 17/2022/TT-BGTVT (15/07/2022)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 20
Tất cả: 25194421

Dịch vụ công trực tuyến Sở GTVT

 

Thủ tục hành chính 

Đường sắt Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ VN DVC Đổi GPLX

TT Đăng kiểm phương tiện GTVT BRVT

 

Trường Trung cấp nghề GTVT tỉnh BRVT

Ủy ban ATGT Quốc gia

 

Cục hàng hải Việt Nam

Cục đường thủy nội địa Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ

Việt Nam

Hỏi đáp