Tin tức Tin tức

Khởi động các tuyến cao tốc kết nối liên vùng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có bước chuẩn bị để khởi động các tuyến cao tốc xương sống kết nối địa phương và các tỉnh trong khu vực. Những con đường này nằm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1454 ngày 1/9/2021. 

Sơ đồ dự kiến tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Sơ đồ dự kiến tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Ngày 22/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã ký văn bản số 15849/UBND-VP về việc giao cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương thức PPP gửi Bộ GT-VT. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ GT-VT tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cơ quan có thẩm quyền đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1602/QĐ-TTg ngày 23/9/2021. UBND tỉnh cam kết chỉ đạo UBND TX. Phú Mỹ, UBND TP. Bà Rịa và các cơ qua liên quan tích cực thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn tỉnh để sớm đưa dự án vào khai thác.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã phối hợp với Bộ GT-VT, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tổ chức lập, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo Quyết định số 1602/QĐ-TTg ngày 23/9/2021. Dự án đã được Quốc hội và Chính phủ bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho Bộ GT-VT. Bộ GT-VT đã giao Ban Quản lý Dự án 85 tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi theo phương thức đối tác công tư (PPP). Hiện nay, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đang được Ban Quản lý Dự án 85 tổ chức lập theo quy định.

Việc đầu tư các tuyến cao tốc sẽ làm giảm áp lực giao thông trên địa bàn tỉnh hiện nay. Trong ảnh: Tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 51 thường xảy ra, nhất là vào các dịp lễ, tết.
Việc đầu tư các tuyến cao tốc sẽ làm giảm áp lực giao thông trên địa bàn tỉnh hiện nay. Trong ảnh: Tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 51 thường xảy ra, nhất là vào các dịp lễ, tết.

Cũng trong ngày 22/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh đã ký ban hành Văn bản  số 15839/UBND-VP về việc triển khai Dự án đầu tư đường vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh. UBND tỉnh giao Sở GT-VT chủ động, nhanh chóng thực hiện các thủ tục liên quan để sớm triển khai nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án thành phần của đường vành đai 4 đoạn quan địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo đảm khi sắp xếp được nguồn vốn thì tiến hành thủ tục triển khai ngay. UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính tham mưu sắp xếp nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai dự án.

Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT cho hay, định hướng quy hoạch đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh là cập nhật và tổ chức đầu tư các tuyến cao tốc, các tuyến quốc lộ do Bộ GT-VT quy hoạch và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021. Tỉnh đề xuất Trung ương điều chỉnh tiến độ thực hiện đầu tư các tuyến đường kết nối vùng sớm hơn, đồng thời các địa phương chủ động tổ chức thực hiện đoạn tuyến qua địa bàn bằng việc kết hợp các nguồn lực của Trung ương, địa phương và nguồn lực xã hội để đầu tư nhằm kết nối các khu vực kinh tế của vùng.

Đối với mạng lưới đường tỉnh, Sở GT-VT sẽ tham mưu UBND tỉnh nghiên cứu điều chỉnh mở rộng quy mô mặt cắt quy hoạch đường tỉnh để đảm bảo nhu cầu phát triển lâu dài. Sở cũng nghiên cứu đề xuất bổ sung các tuyến đường gom, đường song hành dọc các tuyến đường cao tốc, đường trục chính đô thị để tăng khả năng lưu thông và giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông. Sở cũng tham mưu UBND tỉnh phối hợp với các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai nghiên cứu tổ chức kết nối các tuyến đường tỉnh với mạng lưới giao thông các tỉnh nhằm đảm bảo tính kết nối với khu vực; đồng thời rà soát điều chỉnh nắn tuyến, kéo dài tuyến để tăng khả năng kết nối đồng bộ các tuyến trục chính của tỉnh và kết nối liên thông với mạng lưới giao thông của vùng và quốc gia, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2km. Còn dự án vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh (TX. Phú Mỹ và huyện Châu Đức) có tổng chiều dài khoảng 18,3km.
 

 


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 24/2023/NĐ-CP (14/05/2023)
    Quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực...
  • 3866/QĐ-UBND (17/01/2023)
    Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh...
  • 21/2022/TT-BGTVT (22/08/2022)
    Quy định về quản lý, bảo trì công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường...
  • 2292/QĐ-UBND (12/08/2022)
    Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của...
  • 17/2022/TT-BGTVT (15/07/2022)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 21
Tất cả: 25190474

Dịch vụ công trực tuyến Sở GTVT

 

Thủ tục hành chính 

Đường sắt Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ VN DVC Đổi GPLX

TT Đăng kiểm phương tiện GTVT BRVT

 

Trường Trung cấp nghề GTVT tỉnh BRVT

Ủy ban ATGT Quốc gia

 

Cục hàng hải Việt Nam

Cục đường thủy nội địa Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ

Việt Nam

Hỏi đáp