Khen thưởng - xử phạt Khen thưởng - xử phạt

Đánh giá thực trạng kết nối giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải

Chiều 27/9/2016, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về kết nối giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải. 
Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Lê Tấn Quốc và đại diện các vụ, Cục Hàng hải VN, Cục Đường bộ VN, Cục Đường Thủy nội địa VN, Cục Đường sắt VN, Cục QLXD và chất lượng CTGT…

 

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, cần phải nâng cao
năng lực cạnh tranh quốc gia thông qua việc nâng cao năng lực của các cảng biển

Phó Cục trưởng Cục HHVN Đỗ Hồng Thái đã báo cáo về cơ sở, quy hoạch hệ thống cảng biển Nhóm 5, dự báo lượng hàng hóa tại các cảng biển Nhóm 5 cũng như các phương án kết nối đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đến khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải…

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu, các cơ quan liên quan, đặc biệt là Cục Hàng hải VN xem xét và có báo cáo xác định lại những đánh giá từ năm 2013 về khu vực cảng Cái Mép Thị Vải, những điểm nào còn phù hợp, điểm nào cần sửa đổi để có những xem xét đầu tư phương thức kết nối cho phù hợp khu vực này.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng không nên đầu tư đường bộ cao tốc
với mục đích kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải

Theo Bộ trưởng, hiện nay hạ tầng giao thông của TP. Hồ Chí Minh đang phải chịu áp lực rất lớn, việc san sẻ áp lực này thông qua việc dịch chuyển vận tải biển ra khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải là cần thiết.

Bộ trưởng nhận định phương thức vận tải thủy nội địa có tiềm năng tốt
trong việc kết nối với khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, cần tập trung khai thác

Sau khi nghe các đại biểu đã tham gia góp ý vào việc xem xét lựa chọn hình thức giao thông kết nối hiệu quả nhất cho khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, Bộ trưởng nhận định, chúng ta cần giảm áp lực lên vận tải đường bộ và với đặc điểm địa lý của khu vực phía Nam có hệ thống sông ngòi thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, phương thức vận tải thủy nội địa có tiềm năng tốt trong việc kết nối với khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, cần tập trung khai thác. Về tuyến đường sắt từ Trảng Bom đi Bà Rịa Vũng Tàu, Bộ trưởng yêu cầu Cục Đường sắt có nghiên cứu cụ thể và báo cáo Bộ trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu Cục Hàng hải VN phối hợp với Cục Đường thủy nội địa VN xem xét, tăng cường khai thác tuyến hàng từ Phnompenh trung chuyển qua khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải.

Đối với các doanh nghiệp khai thác cảng tại khu vực Cái Mép Thị Vải, theo Bộ trưởng muốn có nguồn hàng cao, các doanh nghiệp phải chủ động tìm kiếm chân hàng, áp dụng công nghệ thông tin truong quản lý, nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có những cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh để có thể cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp khác.

"Tinh thần của chúng ta là phải nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia chứ không phải chỉ cạnh tranh trong nước. Tuy nhiên, phải cân nhắc thật kỹ các phương án, giảm thiểu lãng phí trong đầu tư và phải tuyệt đối tuân thủ những quy hoạch đã được phê duyệt", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

                                                                                  Theo www.mt.gov.vn


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 24/2023/NĐ-CP (14/05/2023)
    Quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực...
  • 3866/QĐ-UBND (17/01/2023)
    Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh...
  • 21/2022/TT-BGTVT (22/08/2022)
    Quy định về quản lý, bảo trì công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường...
  • 2292/QĐ-UBND (12/08/2022)
    Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của...
  • 17/2022/TT-BGTVT (15/07/2022)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 11
Tất cả: 24956753

Dịch vụ công trực tuyến Sở GTVT

 

Thủ tục hành chính 

Đường sắt Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ VN DVC Đổi GPLX

TT Đăng kiểm phương tiện GTVT BRVT

 

Trường Trung cấp nghề GTVT tỉnh BRVT

Ủy ban ATGT Quốc gia

 

Cục hàng hải Việt Nam

Cục đường thủy nội địa Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ

Việt Nam

Hỏi đáp