Văn bản chỉ đạo điều hành Văn bản chỉ đạo điều hành

hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh tại Văn bản số 10334/UBND-VP ngày 12/8/2021 về việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay theo hướng dẫn của Bộ GTVTtại Văn bản số 8272/BGTVT-VT ngày 11/8/2021,nhằm tạo điều kiện cho người có vé bay và người lái xe ô tô đưa người có chuyến bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, là địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, Sở GTVT đề nghị các đơn vị liên quantriển khai thực hiện các nội dung như sau:

1. Tại Văn bản số 10334/UBND-VP ngày 12/8/2021, Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát người ra/vào địa phận của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho phép người có vé máy bay đi nước ngoài và người lái xe ô tô đưa người có vé đi nước ngoài được đến cảng HKQT Tân Sơn Nhất để thực hiện chuyến bay khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định tại Phụ lục I và Phụ lục II kèm theo Văn bản số 8272/BGTVT-VT của Bộ GTVT;

2. Trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến cảng HKQT Tân Sơn Nhất để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài, người có vé máy bay đi nước ngoài phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

- Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát: xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực); vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) trong đó gồm có: Code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay; Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế.

- Ngoài tài xế lái xe, phải đảm bảo 01 người đi 01 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 01 gia đình, sống trong cùng 01 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 01 chuyến bay).

3. Trong quá trình đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng HKQT Tân Sơn Nhất và khi quay trở lại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người lái xe ô tô phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

- Hành trình từ nơi xuất phát đến cảng HKQT: Trên xe chỉ có người lái xe ô tô và người có vé máy bay đến cảng HKQT để đi nước ngoài.

- Hành trình từ cảng HKQT quay trở lại nơi xuất phát: Trên xe chỉ có duy nhất người lái xe ô tô.

- Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát: xuất trình bản phô tô vé máy bay (hoặc vé máy bay điện tử) của người đi nước ngoài trong đó gồm có: Code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay; Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; Phiếu xác nhận thông tin (ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến cảng HKQT) có xác nhận của UBND cấp xã/phường nơi cư trú của người lái xe ô tô; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm 5K theo quy định của Bộ Y tế.

- Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và nguyên tắc "01 cung đường, 02 điểm đến", không được dừng dọc đường trừ trường hợp xử lý nhu cầu vệ sinh cá nhân.

- Đảm bảo chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh.

4. Để tạo điều kiện cho người có vé bay và người lái xe ô tô đưa người có chuyến bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ủy ban Nhân dân xã/phường xác nhận thông tin vào Phụ lục II khi người dân có nhu cầu.

5. Các chốt kiểm soát người ra/vào địa phận của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kiểm tra sự tuân thủ của người có vé máy bay đi nước ngoài và người lái xe ô tô theo các yêu cầu tại mục 1, 2 và 3 nêu trên và các quy định khác trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT đề nghịcác đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện.

Trân trọng./.

(Gửi kèm Văn bản số 10334/UBND-VP ngày 12/8/2021Văn bản số 8272/BGTVT-VT ngày 11/8/2021)

                                                                                Nguồn công văn số 2502/SGTVT-QLKCCL


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 24/2023/NĐ-CP (14/05/2023)
    Quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực...
  • 3866/QĐ-UBND (17/01/2023)
    Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh...
  • 21/2022/TT-BGTVT (22/08/2022)
    Quy định về quản lý, bảo trì công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường...
  • 2292/QĐ-UBND (12/08/2022)
    Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của...
  • 17/2022/TT-BGTVT (15/07/2022)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 8
Tất cả: 25188716

Dịch vụ công trực tuyến Sở GTVT

 

Thủ tục hành chính 

Đường sắt Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ VN DVC Đổi GPLX

TT Đăng kiểm phương tiện GTVT BRVT

 

Trường Trung cấp nghề GTVT tỉnh BRVT

Ủy ban ATGT Quốc gia

 

Cục hàng hải Việt Nam

Cục đường thủy nội địa Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ

Việt Nam

Hỏi đáp