Khen thưởng - xử phạt Khen thưởng - xử phạt

Biểu dương 235 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT năm 2016

Ngày 23/5, tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, các Công đoàn trong Bộ GTVT trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân lao động (CNLĐ) xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT năm 2016.

 

Tham dự có các đồng chí: Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương Vương Văn Đỉnh; Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, các đồng chí Chủ tịch công đoàn trong Bộ GTVT trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Bộ GTVT, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT…

Hội nghị do 5 công đoàn ngành GTVT gồm: Công đoàn GTVT Việt Nam, Công đoàn Đường sắt VN, Công đoàn Hàng không VN, Công đoàn Hàng hải VN, Công đoàn Công nghiệp Tàu thủy tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân CNLĐ trực tiếp lao động sản xuất xuất sắc tiêu biểu.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt báo cáo những kết quả đạt được
trong phong trào thi đua năm 2016 của Ngành GTVT

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết: Năm 2016, ngành GTVT đã đạt được những thành tựu to lớn. Đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, trong đó có sự đóng góp to lớn từ những kết quả các phong trào thi đua của CNVCLĐ toàn ngành, tiêu biểu như: Công đoàn GTVT VN với các phong trào "Giữ đường thông suốt, êm thuận, an toàn", "Thuyền trưởng tàu sông giỏi"...; Công đoàn Hàng hải VN với các phong trào "Giải phóng tàu nhanh với năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn", "Giữ gìn tàu sạch đẹp, an toàn, rút ngắn thời gian chuyến, tăng ngày tàu vận doanh"...; Công đoàn Đường sắt VN với  phong trào "Đảm bảo máy tốt, lái tàu an toàn, đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu", "Xây dựng đơn vị Chính quy - Văn hóa - An toàn"...; Công đoàn Hàng không VN với "An toàn cho những chuyến bay", "Phụ nữ Hàng không tri thức, thanh lịch, đảm đang"; Công đoàn Công nghiệp tàu thủy tổ chức nhiều đợt phát động thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua 120 ngày đêm phát huy tinh thần lao động sáng tạo với mục tiêu "Năng suất, Chất lượng, Hiệu quả và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động"...

Nổi bật trong năm qua là phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo phương châm "4 xin", "4 luôn". Sau 2 năm thực hiện phong trào, đã biểu dương 42 tập thể và 117 cá nhân, trong đó có 42 nữ CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào "4 xin", "4 luôn".

Bên cạnh đó, phong trào vận động cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành ủng hộ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã được toàn thể các đơn vị, cá nhân nhiệt liệt hưởng ứng. Từ khi hoạt động đến nay, Quỹ đã hỗ trợ 103,153 tỷ đồng cho các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" các cựu TNXP, gia đình chính sách và CBCNV ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn...

Trong năm 2016, CNVCLĐ toàn ngành đã tích cực tham gia phong trào lao động sáng tạo. Qua đó, có 1.804 đề tài, giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, hợp lý hóa sản xuất được đưa và áp dụng, làm lợi 121,5 tỷ đồng; 410 công trình, sản phẩm được công nhận đem lại giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Từ kết quả của các phong trào thi đua trong ngành, năm 2016 đã có 46 tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương các hạng; 87 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 01 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 201 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp ngành, 1.713 tập thể, cá nhân được Bộ GTVT tặng Bằng khen; hơn 400 tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Hội nghị năm nay vinh danh 235 CNLĐ xuất sắc tiêu biểu nhất của ngành GTVT đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2016, trong đó có 65 CNLĐ được Tổng liên đoàn Lao động VN tặng Bằng khen, 50 CNLĐ được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen và 120 CNLĐ được Công đoàn GTVT VN tặng Bằng khen. Tất cả đều là công nhân, kỹ sư trực tiếp sản xuất, điều hành sản xuất, công tác trong tất cả các lĩnh vực, đại diện cho gần 20 vạn CNVCLĐ toàn ngành GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá, các phong trào thi đua đã có sức lan tỏa, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc, sản xuất kinh doanh, an toàn giao thông, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, văn minh tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của công nhân, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải với toàn thể xã hội.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao các Công đoàn GTVT đã thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, các phong trào thi đua và biểu dương những thành tích của CBCNVCLĐ toàn ngành GTVT đã đạt được trong năm 2016; đồng thời đề nghị các Công đoàn GTVT tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới nhằm đạt hiệu quả thiết thực.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Nguyễn Thị Thu Hồng chúc mừng
những thành tựu to lớn của Ngành GTVT

Chúc mừng những thành tựu đạt được trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành GTVT đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội và quá trình hội nhập quốc tế của đất nước đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, trong đó có sự đóng góp to lớn của từng đơn vị, cá nhân CBVCLĐ trong ngành, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Nguyễn Thị Thu Hồng đề nghị các cấp công đoàn ngành GTVT tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực, đồng tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục phát huy những bài học quý, kinh nghiệm hay trong quá trình tổ chức các phong trào thi đua... để đưa sự phát triển của ngành GTVT lên tầm cao mới...

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Nguyễn Thị Thu Hồng và Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường
trao Bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN, Bộ trưởng Bộ GTVT cho 115 CNLĐ xuất sắc

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao tặng Bằng khen của BCH Công đoàn GTVT VN
cho 120 CBLĐ xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2016

Nguồn: Bộ GTVT


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 24/2023/NĐ-CP (14/05/2023)
    Quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực...
  • 3866/QĐ-UBND (17/01/2023)
    Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh...
  • 21/2022/TT-BGTVT (22/08/2022)
    Quy định về quản lý, bảo trì công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường...
  • 2292/QĐ-UBND (12/08/2022)
    Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của...
  • 17/2022/TT-BGTVT (15/07/2022)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 18
Tất cả: 25186174

Dịch vụ công trực tuyến Sở GTVT

 

Thủ tục hành chính 

Đường sắt Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ VN DVC Đổi GPLX

TT Đăng kiểm phương tiện GTVT BRVT

 

Trường Trung cấp nghề GTVT tỉnh BRVT

Ủy ban ATGT Quốc gia

 

Cục hàng hải Việt Nam

Cục đường thủy nội địa Việt Nam

 

Tổng cục đường bộ

Việt Nam

Hỏi đáp